ยืนยัน "ซูเปอร์มาริโอ" สร้างหนังอนิเมชันใหม่ฉายปี 2026

บริษัทนินเทนโดและสตูดิโออิลลูมิเนชันประกาศสร้างหนังอนิเมชัน ซูเปอร์มาริโอ เรื่องใหม่ฉายปี 2026 ยกทีมงานหลักชุดเดิมมาครบ

การประกาศครั้งนี้ก็มาในวันที่ 10 มีนาคมเรียกว่าเป็นวัน “มาริโอเดย์” มาจากภาษาอังกฤษ March 10th เขียนแบบย่อว่า MAR10 คล้ายคำว่ามาริโอ ซึ่งก็มักจะมีการแจ้งข่าวสารเกี่ยวกับเกมหรือสื่ออื่นของแฟรนไชส์มาริโอเป็นประจำทุกปี

ตัวแทนนินเทนโด “ชิเงรุ มิยาโมโตะ” เผยว่าหนังเรื่องใหม่จะขยายโลกของซูเปอร์มาริโอออกไปอีกและนำเสนอเรื่องราวที่สนุกสดใส วางกำหนดฉาย 3 เมษายน 2026 ในสหรัฐและประเทศอื่นๆ โดยจะประกาศรายละเอียดเพิ่มเติมให้ทราบเมื่อพร้อม

อย่างไรก็ตาม แถลงการณ์ของนินเทนโดก็บอกว่าหนังจะ “อิงจากโลกของซูเปอร์มาริโอ” ไม่เรียกว่าภาคต่อตรงๆ โดยโลกของวีดีโอเกมต้นฉบับก็มีหลายตัวละครและสถานที่ อย่างเช่นลิงยักษ์ดองกี้คองก์หรือไดโนเสาร์โยชิ บางส่วนโผล่มาให้เห็นแล้วในหนังเรื่องแรก

ทีมงานของหนังภาคใหม่จะประกอบไปด้วยผู้กำกับ แอรอน ฮอร์วาธ และไมเคิล เยเลนิก เขียนบทโดย แมทธิว โฟเกิล อำนวยการสร้างโดยซีอีโอของอิลลูมิเนชัน คริส เมเลดันดรี และผู้ให้กำเนิดมาริโอ ชิเงรุ มิยาโมโตะ ออกทุนร่วมกันระหว่างบริษัทนินเทนโดและยูนิเวอร์แซลซึ่งจะทำหน้าที่จัดจำหน่ายทั่วโลก

สำหรับหนังเรื่องแรก เดอะซูเปอร์มาริโอบราเธอร์สมูฟวี่ ก็ออกฉายไปเมื่อเดือนเมษายน 2023 ทำรายรับมหาศาลถึง 1.36 พันล้านดอลลาร์สหรัฐทั่วโลกถือเป็นอันดับหนึ่งของหนังประเภทดัดแปลงจากวีดีโอเกมในปัจจุบัน

*
คำพูดจาก เว็บสล็อตใหม่ล่าสุด 2024

Related Posts

Copyright © 2024 businessmed-med. All Right Reserved.